Phân phối bán hàng của các đại lý thực phẩm bao gồm rất nhiều hoạt động khác nhau. Để mọi thứ tại điểm bán được diễn ra suôn sẻ và mang về doanh số lớn thì việc chú trọng cho những yếu tố để bán hàng rất quan trọng. Cùng Nem Luji tìm hiểu xem những yếu tố xung quanh hoạt động phân phối sản phẩm của các đại lý, cửa hàng thực phẩm nhé!
Contents
Chương trình hỗ trợ bán hàng
Trong lĩnh vực phân phối, cho dù bạn đang hỗ trợ ra mắt sản phẩm mới hoặc thực hiện chiến lược bao phủ lần đầu trên thị trường, luôn luôn cần phải tích hợp các chương trình hỗ trợ bán hàng, đặc biệt là các tài liệu quảng cáo cần thiết.
Một hoạt động quan trọng khác không thể bỏ qua là việc khuyến mãi thúc đẩy cửa hàng, nhằm tăng sự hiện diện, giảm tồn kho và đối phó với cạnh tranh.
Tất nhiên, việc thực hiện khuyến mãi cho kênh phân phối không phải điều đơn giản. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải đối mặt và giải quyết một loạt các thách thức, chẳng hạn như xác định thời điểm thích hợp cho khuyến mãi, quyết định về sản phẩm hay dịch vụ cần được khuyến mãi, lập kế hoạch thực hiện khuyến mãi, xác định mục tiêu doanh số cần đạt được, và nhiều câu hỏi khác.
Hơn nữa, cần phải tìm cách để người tiêu dùng nhận biết và đánh giá chương trình khuyến mãi, tìm hiểu những yếu tố quyết định tăng doanh số và lợi nhuận, lựa chọn sản phẩm phù hợp cho từng chương trình khuyến mãi, và cân nhắc giữa các loại hình khuyến mãi để thu hút khách hàng không quan tâm đến giảm giá.
Vị trí trưng bày sản phẩm
Tại điểm bán hàng, sản phẩm chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người mua. Vì vậy, yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc trưng bày là đảm bảo rằng sản phẩm có thể dễ dàng thấy được. Để làm được điều này, việc lựa chọn vị trí đúng đắn là quan trọng hàng đầu. Cho dù sản phẩm của doanh nghiệp có thiết kế bao bì hấp dẫn, nhưng nếu đặt ở một vị trí không phù hợp, thì không có cơ hội để người mua thấy sản phẩm đó.
Biển bảng, decal cho sản phẩm
Biển bảng là công cụ truyền thông rất phổ biến, thường được sử dụng để treo hoặc dán. Nội dung của biển bảng thường truyền tải thông điệp về sản phẩm bằng cách sử dụng hình ảnh đồ họa và văn bản. Biển bảng có thể áp dụng tại hầu hết các điểm bán hàng hoặc vị trí trưng bày trong các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ, chợ và nhiều nơi khác.