5 bí quyết giúp quán tăng cường khách quen

Đánh giá post

5 bí quyết giúp quán tăng cường khách quen

Khách quen là một nguồn khách rất đáng trân trọng trong kinh doanh. Trong hành trình mua hàng của khách hàng, bất cứ ai cũng muốn theo đuổi khách hàng cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành, luôn ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, để biến một vị khách hàng thành “khách ruột” thì không phải ai cũng biết. Hãy để Nem Luji bật mí “5 bí quyết giúp quán tăng cường khách quen” ngay sau đây nhé!

Những lợi ích tuyệt vời khi khách hàng trở thành khách quen

Khách quen là những vị khách đã biết đến bạn và mua hàng của bạn nhiều lần. Không phải ngẫu nhiên mà khách quen luôn nhận được sự chăm sóc đặc biệt hơn và nhiều ưu đãi hơn những vị khách hàng khác. Cùng tìm hiểu ngay những lợi ích tuyệt vời mà khách hàng trung thành mang lại nhé!

5 bí quyết giúp quán tăng cường khách quen
5 bí quyết giúp quán tăng cường khách quen

– Khách hàng trung thành là nguồn lợi nhuận ổn định nhất. Khi khách hàng đã tin tưởng sản phẩm và dịch vụ của bạn, họ sẽ thường xuyên ủng hộ cửa hàng của bạn. Đó chính là một nguồn doanh thu ổn định hàng tháng mà bạn không cần phải lo nghĩ gì cả. 

 

– Khách quen sẽ không vì các sản phẩm dịch vụ của bên khác mà từ bỏ sản phẩm của bên bạn. Ngược lại, họ sẵn lòng sử dụng các sản phẩm mới, dịch vụ mới, combo dịch vụ từ bên bạn. Do đó, khách hàng thân quen sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn. 

 

– Khách quen sẽ giới thiệu thêm những vị khách mới, giúp tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn. Nếu như khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ bên bạn, họ chắc chắn sẽ giới thiệu nó với bạn bè và người thân xung quanh họ. Đây là một cách review chân thực và đáng tin cậy nhất đối với các khách hàng mới, bởi nó khẳng định rằng bạn uy tín và đáng để trải nghiệm. Lúc này, bạn chỉ cần phục vụ khách hàng mới thật chu đáo, rồi từ từ họ cũng sẽ trở thành những vị khách thân thuộc. Chu trình như vậy sẽ diễn ra lặp đi lặp lại, người ta gọi là “khách hàng sinh khách hàng”. 

 

Chính vì vậy, việc nắm bắt chiến lược phù hợp để biến một vị khách xa lạ thành khách quen là điều rất cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, đôi khi bạn lại chưa có đủ kinh nghiệm và kiến thức để thực hành. Do đó, hãy khám phá ngay phần dưới đây nhé. 

5 bí quyết giúp quán tăng cường khách quen

Cùng Nem Luji khám phá 5 bí quyết giúp quán tăng cường khách quen nhé. 

1.Đưa ra những chính sách, ưu đãi đặc biệt cho khách quen

Đừng ngần ngại đưa ra những khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng đã ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều lần. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy mình được quan tâm và coi trọng, từ đó thúc đẩy thiện cảm của khách hàng với thương hiệu. Bên cạnh đó, khách hàng cảm thấy được lợi về mặt giá cả nên sẽ ưu ái bên bạn nhiều hơn. Đây sẽ là bí kíp rất tốt để họ luôn quay lại tiếp tục sử dụng dịch vụ và sản phẩm bên bạn. 

 

2. Đưa ra những chương trình giảm giá đặc biệt

Giữa vô vàn sự lựa chọn sản phẩm, dịch vụ với cùng một nhu cầu, việc có những chính sách giảm giá phù hợp sẽ là cách níu kéo khách hàng mới hiệu quả. Có khách lạ rồi mới thành khách quen. Khi bạn đã thu hút khách hàng thành công, hãy thể hiện thật tốt để khách hàng tiếp tục quay lại ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của bạn. Dần dần, đó sẽ là một vị khách thận thuộc và trung thành. 

Chương trình giảm giá đặc biệt
Chương trình giảm giá đặc biệt

3. Tạo ra sự khác biệt 

Việc biến mình trở nên khác biệt là điều rất quan trọng. Giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh trên thị trường, nếu bạn khác biệt và không giống họ, khách hàng sẽ không có sự lựa chọn nào thay thế bạn. Sự khác biệt ở đây không chỉ thể hiện là khác biệt về sản phẩm, mà còn là hình ảnh, con người, độ nhận diện,…

 

– Ví dụ về sự khác biệt hình ảnh: Đặc biệt, bạn có thể thấy điều này ở các quán cafe. Starbucks với sự sang chảnh của giới thượng lưu, Cậu cafe với sự nhộn nhịp của giới trẻ hay Cat cafe dành cho những ai yêu thích mèo,… Người uống cafe có thể mua cafe ở bất cứ đâu nhưng để tận hưởng một không gian sang chảnh như đúng ý mình thì chỉ có Starbucks, ngắm mèo thì chỉ có Cat cafe,…

 

– Ví dụ về sự khác biệt trong sản phẩm: Ví dụ như cửa hàng quần áo cho người siêu gầy, người siêu béo,…

 

– Ví dụ khác biệt về dịch vụ: quán ăn của bạn giao hàng rất nhanh chỉ trong vòng 30 phút, chính sách bảo trì hay đổi trả miễn phí chẳng hạn,…

4. Quảng cáo, tiếp thị rộng rãi

Quảng cáo, tiếp thị hay còn gọi là Martketing nói chung rất quan trọng. Có rất nhiều cách quảng bá như chạy quảng cáo, affiliate marketing,… Đặc biệt, trên các nền tảng xã hội, bạn cũng nên chú trọng việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu. Nó sẽ giúp cửa hàng, quán ăn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tăng cường khách quen thuộc. 

Quảng cáo, tiếp thị rộng rãi
Quảng cáo, tiếp thị rộng rãi

5. Chăm chút cho sản phẩm và dịch vụ 

Cuối cùng, cũng là điều quan trọng nhất mà Nem Luji muốn đề đến phía cuối. Đó là bạn hãy tập trung “chăm sóc” tốt sản phẩm và dịch vụ của bạn trước tiên đã. Sản phẩm là giá trị cốt lõi trong kinh doanh. Nếu sản phẩm của bạn tệ, việc marketing hay quảng bá hay khuyến mãi cũng sẽ chỉ khiến quán ăn bạn bị ‘lan truyền tiếng xấu” mà thôi. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn tự tin với sản phẩm và dịch vụ của mình trước nhé. 

 

Trên đây là “5 bí quyết giúp quán tăng cường khách quen”. Hãy áp dụng nó ngay lập tức và chúc bạn kinh doanh phát đạt.

Nem Luji

☎️ Hotline: 036.4895.888 - call/zalo
📌 Instagram: @nemluji

Chia sẻ:

Share on facebook
Share on pinterest
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết tương tự