Sự khác biệt giữa nem lụi Huế và nem nướng Nha Trang

5/5 - (1 bình chọn)

Nem lụi Huế là gì

Nem Lụi cũng là món được làm rất công phu, thịt thăn nạc quật nhuyễn, ướp gia vị rồi cuốn vào que xả tươi đem nướng trên than hoa sao cho có mầu vàng rộm, thơm phức của mùi thịt quyện với mùi sả. Nem lụi ăn kèm với bánh tráng và một đĩa đồ ghém gồm quả vả, dứa, cà rốt, dưa chuột thái lát mỏng và rau sống, cuốn tròn bánh tráng lại rồi nắm chặt tay, tay kia rút chiếc que sả ra, thế là bạn đã được một chiếc nem lụi cuốn ngon lành. Nhưng vẫn con thiếu, thêm 1 bát nước lèo sền sệt nữa, bên trong có thịt nạc, gan được xay rất nhuyễn, khi chấm thực khách sẽ còn thấy cả vị bùi bùi, ngầy ngậy của đậu phụng chưng nữa. Tóm lại, vị thịt nướng thơm thơm của nem lụi, kết hợp với thứ nước chấm đầm đậm, bùi bùi, cộng thêm một chút man mát, chua chua của rau củ quả sẽ cho bạn cảm giác ngon miệng và thích thú.

Nem lụi Huế
Nem lụi Huế

Nem nướng Nha Trang là gì

Nem nướng là món thịt heo nướng hoặc thịt viên nướng của Việt Nam, và là một món ăn phổ biến ở quốc gia này, đôi khi được dùng như một món khai vị hoặc món ăn nhẹ riêng lẻ, hoặc ăn kèm bún (hoặc cơm) như một món chính. Nem nướng là đặc sản của tỉnh Khánh Hòa (Nha Trang).

Nem nướng Nha Trang
Nem nướng Nha Trang
Nem nướng Nha Trang
Nem nướng Nha Trang

Điểm khác biệt giữa Nem lụi Huế và Nem nướng Nha Trang

Thoạt nhìn qua, nhiều người rất dễ nhầm lẫn giữa nem nướng Nha Trang và nem lụi của Huế bởi cũng được nướng thơm phức, cũng ăn kèm với bánh tráng, rau thơm, và cũng dùng nước chấm. Tuy nhiên, 2 món ăn này có công thức khác nhau, và cách ăn cũng thế. Nếu như nem lụi thường được lựa chọn làm từ thịt heo mỡ, thì nem nướng Nha Trang lại là sự kết hợp của thịt đùi và da heo. Nếu nhìn kỹ, thì sau khi nướng xong, 2 món nem này nhìn hoàn toàn khác nhau đấy bạn nhé.

Điểm khác biệt giữa Nem lụi Huế và Nem nướng Nha Trang
Điểm khác biệt giữa Nem lụi Huế và Nem nướng Nha Trang

Đặt ngay tại Shopee:

Nem nướng Luji đóng gói 500gr: https://shope.ee/8UfCwW0IAG

Nem nướng combo 4 gói (ship toàn quốc): https://shope.ee/8pI3KX9ufg

Combo 2 gói nem + 2 túi nước chấm 350ml + 1 túi ram giòn 500gr: https://shope.ee/8pI3L7z1UI

Combo 5 gói nem + 5 túi nước chấm 350ml + 1 túi ram giòn 500gr: https://shope.ee/8eyd8ozepH

Nem Luji – Khởi Nghiệp Với Bạn Chưa Bao Giờ Dễ Đến Thế

Nem Luji – Nem lụi nướng đóng gói tiêu chuẩn Hàn Quốc lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Luôn tự tin là người đồng hành trong những bữa ăn ngon miệng của bạn. Nem Luji hoạt động với phương châm “ngon hơn ngoài hàng và sạch như nhà làm”, đảm bảo mang đến cho các gia đình sản phẩm dễ dàng chuẩn bị, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không tốn thời gian quá nhiều, bạn đã có một bữa nem nướng Nha Trang ngon miệng bên người thân yêu của mình. Nem Luji chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để làm phong phú thực đơn bữa ăn hàng ngày của bạn.

Hãy tới thăm ngay gian hàng của Luji để có những bữa nem nướng Nha Trang vừa ngon vừa chất lượng tại đây => https://nemluji.vn/

Nem Luji

☎️ Hotline: 036.4895.888 - call/zalo
📌 Instagram: @nemluji

Chia sẻ:

Share on facebook
Share on pinterest
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết tương tự