Bí quyết giúp quán đông khách mà không cần giảm giá

Đánh giá post

Trong việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn, đã không ít lần bạn đau đầu vì việc vắng khách, dẫn tới phải giảm giá món ăn để thu hút khách hàng. Đừng áp dụng cách này nữa! Bởi việc giảm giá giống như một con dao hai lưỡi, khi khách hàng họ đã quen mua hàng bên bạn với mức giá khuyến mãi, họ sẽ “quay đi” khi bạn trở về mức giá ban đầu. Học ngay bí quyết giúp quán đông khách mà không cần giảm giá sau của Nem Luji này!

Thực hiện Marketing thật tốt

bí quyết giúp quán đông khách mà không cần giảm giá 1

Marketing cho quán ăn thật tốt

Marketing luôn là “cánh tay đắc lực” cho công việc kinh doanh. Đây là cách thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu cho quán ăn của bạn. Ngày nay, có rất nhiều cách giúp bạn quảng cáo cho quán ăn, nhà hàng của mình. Một trong số những cách chủ yếu đó là:

 

– Chăm sóc, quảng cáo qua Fanpage: Bạn sẽ thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung hấp dẫn trên Fanpage nhằm thu hút lượt tương tác và quan tâm từ khách hàng. Các nội dung đó có thể bao gồm bài viết cập nhật thực đơn mới, các hoạt động kinh doanh của nhà hàng, chia sẻ bí kíp,chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhân những dịp đặc biệt… xoay quanh các vấn đề mà khách hàng quan tâm. Với số lượng lớn những người dùng mạng xã hội ngày nay, việc chăm chút cho Fanpage của nhà hàng bạn sẽ thu hút khách hàng cực hiệu quả.

 

– Chăm sóc, chạy quảng cáo trên Instagram/Tik Tok: Bên cạnh nền tảng Facebook truyền thống, Instagram hay Tik Tok cũng là nền tảng xu hướng ngày nay. Bạn cần một thời gian để “chăm” kênh của bạn, sau đó bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo. Một khi các kênh của bạn đã lên xu hướng hay có lượt theo dõi đủ nhiều, các khách hàng sẽ tự động đến quán mà không cần giảm giá.

 

– Chăm sóc website: Nếu nhà hàng, quán ăn của bạn sở hữu một chiếc website thì đừng ngần ngại hãy tận dụng nó nhé. Nếu các bài viết của website bạn lọt top tìm kiếm trên google chẳng hạn, đây sẽ là cách quảng cáo thương hiệu và xây dựng hình ảnh cực kỳ tốt. Ngoài ra, một chiếc website xịn xò và giao diện bắt mắt cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy quán ăn của bạn thực sự chuyên nghiệp và uy tín. 

 

Nhìn chung, nếu bạn kinh doanh mà thiếu đi hoạt động Marketing thì thực sự là một sự thiếu sót lớn, đặc biệt trong thời buổi cạnh tranh như ngày nay. Vậy nên, nếu quán ăn của bạn đang ít khách, hãy xem lại ngay việc mình đã Marketing tốt hay chưa nhé. 

Tạo sự khác biệt về thương hiệu

bí quyết giúp quán đông khách mà không cần giảm giá 2

Thương hiệu của bạn cần sự khác biệt

Một cách nữa khiến cho khách hàng rầm rập ghé quán ăn của bạn đó là hãy tạo sự khác biệt về thương hiệu. Đơn giản là bạn khác biệt, sẽ không ở đâu sở hữu những món ăn ngon, đồ uống lạ như quán của bạn khiến cho khách hàng sẽ không có sự lựa chọn thứ hai. 

 

Để tạo sự khác biệt về dịch vụ, Nem Luji mách bạn những mẹo sau:

 

– Khác biệt về hình ảnh: Một số quán ăn có concept trang trí hấp dẫn, bắt mắt, mang cá tính riêng sẽ dễ dàng khiến cho khách hàng ấn tượng. Bạn nên nhớ rằng khách hàng sẽ không chỉ đơn thuần đi ghé quán bạn vì nhu cầu đơn thuần là thưởng thức, họ còn có thể check in, chụp ảnh, hay có những cuộc tụ họp bạn bè,… Một quán ăn đẹp, sang trọng và độc đáo sẽ là nơi dễ dàng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

 

– Khác biệt về dịch vụ: Một ví dụ của sự khác biệt về dịch vụ đó là: Nếu quán ăn của bạn kinh doanh bánh mì nem nướng, sẽ không có điều gì đặc biệt cả. Tuy nhiên, nếu bạn nhấn mạnh thêm các yếu tố khác như giao hàng rất nhanh chỉ trong vòng 20 phút, chắc chắn khách hàng sẽ bị thu hút bởi dịch vụ quán bạn.

 

– Khác biệt về sản phẩm: Nối tiếp ví dụ về việc bàn bánh mì nem nướng, bạn có thể chọn một thị trường ngách như bánh mì chuyên dành cho học sinh, sinh viên chẳng hạn. Ngoài ra, nem nướng Nha Trang được nhập từ thương hiệu uy tín như Nem Luji,… Điều này sẽ khiến cho sản phẩm của bạn có sự cạnh tranh cao hơn đáng kể. 

 

Thực hiện các chương trình khuyến mãi, minigame,…

bí quyết giúp quán đông khách mà không cần giảm giá 3

Có chương trình khuyến mại, mini game…

Trong bài viết này, Nem Luji có chia sẻ đến bạn những bí kíp giúp quán đông khách mà không cần giảm giá. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện việc giảm giá có chương trình bài bản thì đó lại là một cách làm cực kỳ tốt. 

 

Bạn có thể giảm giá vào những dịp đặc biệt như Trung thu, lễ Tình nhân, Giáng sinh,… với mức mức giá phù hợp. Hoặc bạn thực hiện các chương trình ưu đãi như chơi minigame trúng thưởng chẳng hạn,… Thường các dịp đặc biệt thế này sẽ rất thu hút khách hàng. 

 

Khi đó, bạn cần mang đến cho khách hàng sản phẩm/dịch vụ thật tốt khiến cho khách hàng  ấn tượng. Họ sẽ quay lại và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn lần sau ngay cả khi quán bạn không còn giảm giá, khuyến mại. 

Bán hàng đa kênh 

bí quyết giúp quán đông khách mà không cần giảm giá 4

Tận dụng bán hàng đa kênh

Đừng chỉ chăm chăm bán hàng trực tiếp đến thực khách. Trong thời buổi công nghệ 4.0 như hiện nay, bạn nên tận dụng các nền tảng xã hội để bán hàng. Đó là bán hàng đa kênh.Tức là bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, bạn có thể bán hàng online với dịch vụ ship hàng ngày nay.

 

Điều này sẽ giúp quảng bá rộng rãi thương hiệu, mở rộng và tiếp cận nhiều tệp khách hàng hơn, từ đó tăng doanh thu đáng kể. 

 

Trên đây là bí quyết giúp quán đông khách mà không cần giảm giá mà Nem Luji chia sẻ. Chúc nhà hàng, quán ăn của bạn luôn đông khách. 

Nem Luji

☎️ Hotline: 036.4895.888 - call/zalo
📌 Instagram: @nemluji

Chia sẻ:

Share on facebook
Share on pinterest
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết tương tự

Gỏi cuốn nem nướng chấm mắm me

Nem nướng là loại thực phẩm phổ biến hiện nay có thể chế biến với nhiều món. Đặc biệt với những món cuốn hương vị

Làm Gì Khi Quán Ế Khách?

Khi khai trương một quán cà phê, một trong những điều khiến bạn lo lắng nhất là sự sợ hãi bị thiếu khách. Hầu hết