TOP 5 những điều cần biết khi kinh doanh đồ ăn vặt “HÁI RA TIỀN”

Đánh giá post

Ẩm thực Việt Nam từ trước tới nay vô cùng phong phú và hấp dẫn, đến nỗi nó không ít lần được bạn bè, báo chí Quốc tế ca ngợi. Trong số đó, đồ ăn vặt là một màu sắc không thể thiếu, đặc biệt đối với những thành phố, khu du lịch tấp nập và hoa lệ. Kinh doanh đồ ăn vặt là một lĩnh vực kinh doanh tiềm năng, nhưng làm thế nào để hái ra tiền thì chưa mấy ai biết. Đó là do bạn chưa biết đến TOP 10 NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI KINH DOANH ĐỒ ĂN VẶT của Nem Luij đó. Cùng khám phá ngay thôi nào.

Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Thành Công Cần Những Yếu Tố Nào?

Marketing Rất Quan Trọng

Đây là điều đầu tiên trong những điều cần biết khi kinh doanh đồ ăn vặt. Khi bạn kinh doanh, làm ăn trong bất cứ lĩnh vực nào thì việc Marketing rất quan trọng. Mục đích nhằm định vị thương hiệu và thúc đẩy khách hàng tìm, biết và mua hàng từ bạn. Cho dù các món ăn vặt của bạn có ngon đến độ như thế nào đi chăng nữa, mà bạn chưa biết cách PR cho quán của mình, thì cũng rất khó để khách hàng biết đến và mua hàng từ bạn một cách nhanh chóng. 

Marketing cho khi kinh doanh đồ ăn vặt
Marketing cho khi kinh doanh đồ ăn vặt

Trước khi quyết định kinh doanh đồ ăn vặt, bạn nên tìm hiểu và phân tích đối thủ qua nhiều kênh khác nhau như khảo sát thực tế, mạng xã hội, … Mục đích nhắm xem họ có thế mạnh và điểm yếu gì, từ đó học hòi và phát triển thêm cho sản phẩm của mình. Ví dụ như, đối diện nơi bạn định mở quán có cửa hàng bán bánh mì rất ngon, tuy nhiên lại thiếu nước giải khát hay giá thành cao,… Bạn có thể bán kèm với các sản phẩm giải khát theo combo để tăng độ cạnh tranh.

Bên cạnh đó, để tăng mức độ nhận diện cho quán của mình, bạn có thể quảng bá bằng cách phát tờ rơi khuyến mãi, giảm giá ngày khai trương, hay xây phát triển kênh mạng xã hội để mở rộng tệp khách hàng: fanpage, group, website,… Tích hợp chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng. Tất nhiên, việc xây dựng web và chạy quảng cáo sẽ tốn kém chi phí, bạn có thể cân nhắc với số vốn của mình.

Chất Lượng Món Ăn

Nếu như việc quảng bá giúp khách hàng biết đến quán bạn nhiều hơn, thì chất lượng dịch vụ lại là yếu tố giữ chân khách hàng.  Quán ăn của bạn cho dù có quảng bá mạnh đến mức nào đi chăng nữa mà chất lượng món ăn không ngon thì khách cũng sẽ dừng chân ở lần đầu tiên họ thử.

Để cải thiện độ ngon của món ăn, bạn cần có sự trải nghiệm đồ ăn ở nhiều nơi hay đơn giản tại đối thủ của bạn. Sau đó, bạn sẽ có kinh nghiệm hay học hỏi thêm được nhiều điều mới mẻ cho thực đơn và món ăn quán mình. Một típ nữa là bạn có thể tham khảo công thức trong sách hay trên các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, món ăn của bạn cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu chế biến cũng cần an toàn và đảm bảo. Thẩm mỹ món ăn cũng cần phải đẹp, bạn biết đó, khách hàng ngày nay rất hay có thói quen “chụp ảnh đồ ăn”/ Món ăn ngon sẽ tăng cảm giác thèm ăn hơn bao giờ hết.

Chất lượng món ăn khi kinh doanh đồ ăn vặt ngon và hấp dẫn

Chất lượng món ăn khi kinh doanh đồ ăn vặt ngon và hấp dẫn

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thực hành làm món ăn của bạn nhiều lần, mời người thân hay bạn bè nếm thử để có lời khuyên nhé.

Ngoài ra, feedback của khách hàng cũng rất quan trọng. Bạn cần có sự lắng nghe và thường xuyên cập nhật xu hướng ăn uống thị trường. Đó là một típ rất hay để chất lượng món ăn vặt ngày càng đi lên

Không Gian Quán Đẹp Và Nơi Mở Quán

Khi kinh doanh đồ ăn vặt, chắc hẳn bạn cũng hiểu rằng tệp khách hàng của bạn đa phần là các bạn trẻ. Các bạn trẻ ngày nay khi đi ăn sẽ không chỉ đơn thuần thưởng thức đồ ăn mà còn chụp ảnh, selfie, … . Tức là ngoài “ăn ngon” ra, con người ta hướng đến việc “ăn sang”. Do đó, không gian quán cần phải đẹp và bắt mắt. 

Không gian quán đẹp

Không gian quán đẹp

Ngày nay, có rất nhiều các phong cách trang trí quán khác nhau, bạn có thể lên các trang mạng tham khảo, hoặc thuê thiết kế từ các đơn vị uy tín. Một quán ăn có không gian đẹp và thu hút sẽ khiến khách hàng có một tinh thần thoải mái khi thưởng thức ẩm thực.

Tuy nhiên, nó cũng tùy từng ý tưởng kinh doanh của bạn, có những ý tưởng không cần mở hẳn quán ăn nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những địa chỉ “tiềm năng” cho việc mở quán. Quán ăn có địa thế càng gần tệp khách hàng tiềm năng càng tốt. Ví dụ như, bạn có thể bán hàng xiên tại các cổng trường đại học, cấp 3, …

Nhân Viên Phục Vụ Chuyên Nghiệp

Đội ngũ nhân viên của quán ăn có chuyên nghiệp và nhanh nhẹn hay không cũng là một điều rất đáng quan tâm. Nếu như nhân viên của bạn phục vụ chậm hay thái độ không tốt, rất dễ làm khách hàng mất thiện cảm và không muốn đến quán bạn nữa.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn nhân viên có khiếu về ẩm thực, biết chế biến đồ ăn quán bạn kinh doanh, như vậy sẽ rất có lợi trong việc phục vụ khách hàng.

Đẩy Mạnh Kinh Doanh Trên Nhiều Nền Tảng

Ngày nay, với sự phát triển của thương mại điện tử, nhiều khách hàng khá “lười” tới quán ăn. Do đó, bạn nên kinh doanh và xây dựng hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội để thu hút khách hàng nhiều hơn. 

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng sẽ là một lợi thế quảng bá cho quán ăn của bạn. Ví dụ, chỉ đơn giản bằng việc like, share, tag, … khách hàng sẽ biết đến quán ăn của bạn trong tích tắc. Lâu dần, họ sẽ có sự tò mò và muốn trải nghiệm đồ ăn vặt ở quán bạn.

Kết Luận

Qua bài viết TOP 5 NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI KINH DOANH ĐỒ ĂN VẶT , bạn có thể thấy rằng đồ ăn vặt là một thị trường rất tiềm năng. Nếu biết cách khai thác thị trường thì bạn sẽ thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ. Chính vì thế, nếu đam mê đồ ăn vặt và kinh doanh thì bạn đừng bỏ lỡ nhé. Chúc bạn mở quán thành công, kinh doanh nhiều lãi.   

Tham khảo thêm: 9 Ý Tưởng Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Không Thể Bỏ Lỡ

Nem Luji

☎️ Hotline: 036.4895.888 - call/zalo
📌 Instagram: @nemluji

Chia sẻ:

Share on facebook
Share on pinterest
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết tương tự