Các món ăn tốt cho sức khỏe khi tập thể thao

Đánh giá post

Các món ăn tốt cho sức khỏe khi tập thể thao

Thể dục thể thao là một phương pháp tốt để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng cần một chế độ dinh dưỡng khoa học thì việc tập luyện mới hiệu quả nhất. Do đó, Nem Luji sẽ gợi ý đến bạn “Các món ăn tốt cho sức khỏe khi tập thể thao”. Cùng tham khảo ngay nhé!

Trước khi tập thể thao nên bổ sung thực phẩm gì?

Trước khi tập luyện thể thao, bạn nên tránh ăn quá no. Dù là hoạt động thể thao gì đi chăng nữa. một chiếc dạ dày no sẽ khiến bạn khó vận động. Tùy vào hình thức luyện tập, bạn sẽ có những chế độ dinh dưỡng khác nhau. 

Ví dụ như đi bộ hoặc chạy nhẹ thì bạn nên uống chút nước là đủ. Khi bạn tập luyện với cường độ cao thì nên bổ sung thực phẩm chứa tinh bột như yến mạch, chuối,.. Còn nếu như bạn đi tập gym, hãy uống nước và ăn uống nhẹ nhàng. Cụ thể như sau:

Chuối

Chuối là một loại thực phẩm nhẹ nhàng, chứa hàm lượng protein và chất béo thấp. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy đầy bụng trong suốt quá trình tập. Ngoài ra, chuối chứa kali. Kali sẽ được bổ sung vào cơ thể bạn khi tập luyện mất mồ hôi. Vậy nên, trước khi tập thể thao, hãy ăn từ 1 đến 2 quả chuối nhé.

Ăn chuối rất tốt cho người tập thể thao
Ăn chuối rất tốt cho người tập thể thao

Yến mạch 

Yến mạch chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin B, chất béo cùng khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Bổ sung yến mạch sẽ khiến năng lượng trong máu được giải phóng và sản sinh thêm một cách hiệu quả.

Nên bổ sung yến mạch trước mỗi lúc bạn tập luyện
Nên bổ sung yến mạch trước mỗi lúc bạn tập luyện

Các loại hạt

Ngoài yến mạch ra bạn cũng có thể bổ sung các loại hạt. Trong các hạt, đã phần có rất nhiều calo, chất xơ, protein, đường và carb. Chúng rất tốt cho hệ thần kinh và trí não. Từ đó, các hạt giúp bạn có một tinh thần sảng khoái khi tập luyện. Đồng thời, các loại hạt cũng sẽ sản sinh ra năng lượng, tiếp thêm sức mạnh cho bạn tập luyện thể thao. 

Các loại hạt
Các loại hạt

Sau khi tập thể thao nên bổ sung gì?

Chế độ  dinh dưỡng sau khi tập luyện thể thao cũng rất quan trọng. Vì quá trình tập luyện đôi khi rất mất sức, bạn cần lựa chọn loại thực phẩm phù hợp. Chúng vừa giúp bạn hồi phục năng lượng mà vẫn đảm bảo hiệu quả tập luyện. 

Cụ thể, nếu bạn tập luyện những bộ môn thể dục, thể thao nhẹ nhàng:

  • Nên bổ sung đủ nước, chất xơ như rau củ quả.
  • Không nên ăn quá nhiều protein. Tuy nhiên, bạn ăn trứng hay cá thì được. Cùng không nên ăn quá nhiều tinh bột.

Nếu bạn tập gym 

  • Nên bổ sung ngay nước cho cơ thể. Bổ sung các protein nạc (ức gà, trứng,..) và chất béo có lợi cho tim mạch (yến mạch, bánh mì,..). 

Những lưu ý về việc bổ sung thực phẩm cho người tập thể thao.

Cùng Nem Luji điểm qua các lưu ý quan trọng cho bạn khi tập thể thao nhé. 

Không nên ăn quá nhiều thịt

Nhiều người nghĩ rằng ăn càng nhiều thịt sẽ càng tốt. Nhưng thực tế, theo các chuyên gia, nếu bạn thường xuyên tập luyện thể thao, hãy ăn một lượng thịt vừa đủ. Ăn quá nhiều thịt sẽ dễ gây ra các bệnh về tim mạch.

Không uống nhiều cà phê

Ai cùng biết cà phê giúp con người tỉnh táo và tập trung hơn khi làm việc cũng như khi tập luyện. Tuy nhiên, không ít người uống cà phê bị say. Việc say cà phê sẽ khiến tim đập mạnh, buồn nôn, .. Điều này rất nguy hiểm khi bạn tập luyện thể dục thể thao.

Không nên dùng thuốc kích thích tăng cường protein 

Nhiều người tập thể dục thể thao, nhất là người tập gym, rất muốn lên cơ nhanh. Do đó, họ thường sử dụng thuốc tăng cường protein. Điều này sẽ chẳng mang đến hiệu quả nhanh đâu. Bởi nó chỉ giúp cho cơ thể được bổ sung thêm chất đạm mà thôi.  

Gợi ý các món ăn tốt cho sức khỏe khi tập luyện thể thao trong thực đơn hàng ngày.

Ngoài việc bổ sung thực phẩm trước và sau khi tập luyện, bạn cũng cần có những bữa ăn hàng ngày khoa học. Do đó, cũng Nem Luji điểm qua các loại dinh dưỡng nên có mặt trong bữa ăn hàng ngày của bạn nhé!

Cá hồi 

Trong các loại cá, đặc biệt cá hồi có axit béo omega-3,protein. Chúng giúp giảm cholesterol và cải thiện hệ thống tim mạch. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung omega 3 qua các loại hạt, trứng, sữa, đậu,…

lợi ích của cá hồi đối với sức khỏe
Lợi ích của cá hồi đối với sức khỏe

Trứng

Trứng là loại thực phẩm dễ mua. Trứng có rất nhiều protein nạc rất thích hợp cho những ai tập thể thao thích lên cơ. Với trứng, bạn có thể chế biến thành những món ăn hấp dẫn như trứng luộc, trứng rán, trứng hấp,.. 

Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều kali, sắt và magie. Đây là những chất bổ sung năng lượng bị mất trong quá trình tập luyện. Đồng thời, chúng giúp duy trì cơ bắp hiệu quả. Với cải bó xôi, bạn có thể luộc, xào,.. đều rất hấp dẫn. 

Cải bó xôi - Các món ăn tốt cho sức khỏe khi tập thể thao
Cải bó xôi chứa nhiều kali, sắt và ma giê

Sữa chua

Bổ sung 2 hộp sữa chua mỗi ngày rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Chúng sẽ giúp cho chế độ dinh dưỡng hằng ngày được hấp thụ hoàn toàn. 

Như vậy vừa rồi, Nem Luji đã giới thiệu đến bạn Các món ăn tốt cho sức khỏe khi tập thể thao. Chúc bạn tập luyện vui vẻ và dồi dào sức khỏe nhé. 

 

Nem Luji

☎️ Hotline: 036.4895.888 - call/zalo
📌 Instagram: @nemluji

Chia sẻ:

Share on facebook
Share on pinterest
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết tương tự

Các món trộn dễ làm tại nhà

Contents1 Mì trộn nem nướng2 Miến ngan trộn3 Mực trộn4 Phá Lấu Trộn Mì trộn nem nướng Nguyên liệu: 200g mì tươi 200g nem nướng